Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam – tigifood
Giỏ hàng

Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam

Từ ngày 16 đến 20/2/2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) sẽ tổ chức Khu Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2020 tại UAE theo Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia. Đây được đánh giá là hội chợ hàng đầu về ngành nông sản, thực phẩm thế giới.  

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì, được sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và sự phối hợp của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE, sự chỉ định chính thức của Ban tổ chức Hội chợ Gulfood Dubai 2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp sẽ tổ chức Khu Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2020.

Là hội chợ đặc biệt quan trọng trong ngành nông sản, thực phẩm của thế giới, nhất là ở thị trường giàu tiềm năng Trung Đông, Hội chợ Gulfood Dubai 2020 sẽ là cơ hội lớn nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết các hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại khu vực Trung Đông, châu Phi và Tây Nam Á.

hoi cho gulfood dubai 2020 co hoi cho nong san thuc pham viet nam
Khách tham quan Hội chợ Gulfood 2019 bị thu hút bởi gian hàng thực phẩm và đồ uống của Việt Nam

Tham gia sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác, đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống... Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp tục duy trì và mở rộng quảng bá một cách chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt với khách hàng và người tiêu dùng quốc tế.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Khu Gian hàng Việt Nam theo kế hoạch dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 20 - 22 doanh nghiệp hoạt độngtrong lĩnh vực nông lâm thủy sản chế biến, thực phẩm, chế biến và xuất khẩu hàng rau quả, đồ uống, gia vị và thành phần thực phẩm… Các doanh nghiệp được ưu tiên tham gia hội chợ là những đơn vị có các tiêu chí như: Có tiềm năng, năng lực xuất khẩu (doanh nghiệp có thương hiệu quốc gia, có uy tín trong xuất khẩu...); có kinh nghiệm, doanh thu xuất khẩu lớn vào thị trường Trung Đông và khu vực; có đầu tư nhà máy chế biến, ứng dụng công nghệ mới, tạo giá trị gia tăng cao; có kết quả tốt cũng như kinh nghiệm tham gia tại các hội chợ quốc tế; đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường (có Chứng chỉ Halal cho khu vực Trung Đông và các chứng chỉ quốc tế khác....

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2020 là năm thứ 25). Hội chợ Gulfood 2020 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm DWTC (Thành phố Dubai, UAE) từ ngày 16 đến 20/2/2020.

Thông tin về kết quả Hội chợ Gulfood 2019, ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – cho biết, diễn ra từ 17 - 21/2/2019, Khu Gian hàng Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp thực hiện đã mang đến dấu ấn đậm nét, thu hút đông đảo khách hàng và các đối tác thăm quan, kết nối giao thương. Khu Gian hàng Việt Nam được thiết kế đặc biệt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, thể hiện rõ màu sắc Quốc gia Việt Nam. Một số mặt hàng được khách hàng đặc biệt quan tâm tại hội chơ như: Hồ tiêu, rau quả tươi và chế biến, đồ hộp, gạo, hạt điều và các sản phẩm gia vị khác… Đặc biệt, tham tán thương mại Việt Nam tại UAE đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại hội chợ có cơ hội kết nối trực tiếp và khảo sát các doanh nghiệp UAE có giao dịch tiềm năng. Thông qua Gulfood 2019, ước tính sơ bộ kết quả giao dịch của các doanh nghiệp thông qua các hợp đồng, biên bản ghi nhớ đã được ký tại gian hàng có trị giá trên 20 triệu USD.

Nguyễn Hạnh (Congthuong.vn)