Đảm bảo không thiếu hàng dịp tết – tigifood
Giỏ hàng

Đảm bảo không thiếu hàng dịp tết

Co.opmart Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) là một trong những đơn vị nhiều năm tham gia Chương trình dự trữ, cung ứng hàng hóa tết. Theo kế hoạch, để phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới Co.opmart Mỹ Tho sẽ tiến hành dự trữ 6 loại hàng hóa thiết yếu, bao gồm: 25 tấn gạo, 20 tấn đường; 30.000 lít dầu ăn; 13 tấn bột ngọt, bột nêm; 10 tấn thịt gia súc và 4 tấn thịt gia cầm, với tổng giá trị khoảng 3,76 tỷ đồng. Ngoài ra, Co.opmart Mỹ Tho còn dự trữ một số mặt hàng khác như: Bánh mứt các loại, lạp xưởng, nước giải khát và một số sản phẩm khác. Tổng giá trị hàng hóa Co.opmart Mỹ Tho dự trữ phục vụ cho Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 lên đến hơn 57,9 tỷ đồng. Đại diện Co.opmart Mỹ Tho cho biết, đơn vị đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 với giá bình ổn trước, trong và sau tết. Đặc biệt, trong tình hình thị trường thịt heo như hiện nay, Co.opmart Mỹ Tho cũng đảm bảo cung ứng đầy đủ thịt heo tết từ nguồn cung cấp là Công ty Vissan.

Các doanh nghiệp, HTX đã chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ tết.
Các doanh nghiệp, HTX đã chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ tết.

Cũng như hằng năm, gần đến Tết Nguyên đán, Hợp tác xã (HTX) Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa tết để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân, với các mặt hàng nhu yếu phẩm chủ yếu như: Dầu ăn, đường, bột ngọt… với lượng hàng hóa cung ứng cho các cửa hàng trực thuộc thường tăng khoảng gấp 1,5 lần so với thời điểm kinh doanh bình thường.

Đặc biệt, vào khoảng giữa tháng 12 âm lịch, HTX sẽ mở thêm các điểm bán bánh mứt. Ông Huỳnh Kim Tuấn, Giám đốc HTX Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho cho biết, theo kinh nghiệm kinh doanh vào dịp cuối năm của những năm trước đây và trước nguồn cung hàng hóa dồi dào của các doanh nghiệp hiện nay, rất khó xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá nên phần nào tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng.

HTX cũng là một trong những đơn vị tham gia Chương trình dự trữ, cung ứng hàng hóa tết theo Kế hoạch 404 ban hành ngày 20-11 của UBND tỉnh, với tổng giá trị hàng hóa dự trữ hơn 248 tỷ đồng; trong đó, hơn 20 tỷ đồng giá trị hàng hóa thiết yếu. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ tết của HTX cũng đã được triển khai thực hiện và sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh với mục tiêu là bình ổn giá bán, không tăng giá đột biến.

Nhiều đơn vị khác cũng tích cực tham gia Chương trình dự trữ, cung ứng hàng hóa tết nhằm góp phần bình ổn thị trường. Theo thông tin từ Chi nhánh Công ty TNHH EB Tân Phú tại Mỹ Tho (đặt tại Trung tâm Thương mại dịch vụ Go! Mỹ Tho), tổng giá trị hàng hóa công ty tham gia Chương trình dự trữ, cung ứng hàng hóa Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 hơn 45,7 tỷ đồng, trong đó hơn 33 tỷ đồng là hàng hóa thiết yếu. Vào những ngày cận tết, Công ty TNHH EB Tân Phú còn thực hiện Chương trình giảm giá áp dụng cho hàng ngàn sản phẩm. Với tất cả các chương trình và sự chuẩn bị kỹ về số lượng, chất lượng, phong cách phục vụ, Công ty TNHH EB Tân Phú hy vọng mang đến cho khách hàng mùa mua sắm tết thoải mái và tiết kiệm.

Vào dịp cuối năm, ngoài vui chơi, nhu cầu mua sắm cũng tăng đột biến nên rất dễ tạo nên tình trạng khan hiếm, gây tăng giá. Chính vì thế, bên cạnh việc chủ động thực hiện kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa, việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng là nội dung rất quan trọng. Thực hiện Kế hoạch 404 ban hành ngày 20-11 của UBND tỉnh về dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, các đơn vị tham gia chương trình đang tập trung nguồn lực để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng vào cao điểm cuối năm.

Theo Kế hoạch 404, có 9 doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh tham gia dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán: HTX Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho, HTX Vĩnh Kim, Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công, Co.opmart Cai Lậy, Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hữu Thành Phát, Chi nhánh Công ty TNHH EB Tân Phú tại Mỹ Tho, Công ty TNHH Lộc Lộc Tiền Giang. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, số lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 gồm: 900 tấn gạo các loại; 504 tấn đường cát; 841 ngàn lít dầu ăn; hơn 745 tấn bột ngọt, bột nêm; 40 tấn thịt gia súc và 20 tấn thịt gia cầm. Tổng giá trị hàng hóa các đơn vị tham gia dự trữ hơn 443 tỷ đồng, trong đó hơn 84 tỷ đồng là hàng hóa thiết yếu.

Một trong những mục tiêu quan trọng trong việc thực hiện cung ứng, dự trữ hàng hóa theo kế hoạch của UBND tỉnh là góp phần bình ổn thị trường, tránh biến động giá và đảm bảo được nhu cầu mua sắm của người dân. Chương trình bán hàng bình ổn tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến có tính thiết yếu và nhu cầu sử dụng lớn như: Gạo, đường, dầu ăn, bộ ngọt, thịt gia súc, thịt gia cầm…

Ngoài ra, những mặt hàng tiêu dùng khác như: Bánh mứt, lạp xưởng, nước giải khát… cũng đã được các doanh nghiệp dự trữ sẵn sàng chuẩn bị cho dịp tết. Ghi nhận thực tế cho thấy, các doanh nghiệp, HTX tham gia Kế hoạch 404 của UBND tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ tiêu dùng dịp tết… Điểm đáng chú ý nằm trong Chương trình dự trữ, cung ứng hàng hóa tết đã và đang được các đơn vị thực hiện đều ưu tiên vào hàng Việt Nam…

P.A (Báo Ấp Bắc)